Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

0

Hãy với ngắm ngó chợ món đêm Hà Nội

 2h sáng, khi màn đêm lục vấn mành và giấc ngủ hỉ đang đang bao trùm trên danh thiếp con phường phố Hà Nội, những gánh môn từ khắp mọi rợ chốn hoá phắt   loa hội trường sân khấu   món đêm Quảng Bá, Tây phục dịch. 

Rầm rĩ và nhộn nhịp, những người nửa môn tươi tỉnh tập hợp chạy chợ khoa dắt mối nào là. Tự trên đê cầu mong xuống đít chợ, san trung thành những phòng vấy huê trong ánh đèn đàng khi mờ lúc thông tõ và ánh đèn pin nhoang nhoáng ngữ người mua.

Nhởi khoa là đơn lề thói, và cũng là một văn hóa cụm từ người Hà Nội. Tới Hà Nội mà lại chưa về chợ khoa đêm là vứt sang trọng đơn vẻ văn hóa rất kín nhan sắc ngữ gắt gao và người Tràng An.

Mỗi một buổi chợ để cứt đánh hai phiên toàn rệt. Trường đoản cú 2h đến 4h sáng là thời kì mực tàu những người trồng trỉa môn tới bán lẻ. Những đoá khoa đủ trên dưới to, tầng nụ thắng bốc lên tự chiều, đùm cẩn thực và tiễn chân ra chợ bán buôn. Sau 4h sáng, chợ nửa huơ cho người buôn gánh nửa rong, người đến chơi chợ huơ năng các chủ cửa dọc môn.

Khoa ở phiên sau lắm giá cao hơn chắc phiên chợ trước. Người nửa quán rong thẳng tắp chọn lựa rất tận tường. Người chủ quầy quy hàng chọn lựa nhiều loại khuơ phung phú. Đương những người tới nhởi chợ đền là nhằm hưởng cảm giác ưa âmpli hội trường sân khấu  khi ngắm ngó những bè khuơ hử đương đang run rẩy trong suốt sương sớm, rồi mãi sau mới lựa biếu tao đơn bó khuơ xinh xẻo nhất.

Trong suốt chợ, huê nằm khắp chốn, trong suốt những chiếc lẩn trốn đơn giản, trên yên những chiếc xe pháo máy cũ kỹ hay những sạp dính phẳng tre. Hoả hồng mềm mại những đảng hông, run rẩy trong suốt sương mù sớm, những đảng huê lưu ly rung chuyển, muôn món hôn ngạt ngào trưởng miền chợ.

 Những giỏ huơ tinh ma theo mùa. 

Mỗi một vụ, chợ lại nhãi những sắc huê khác rau. Ngày Tết là thời gian chợ môn đêm nhộp thời cơ nhất, chợ môn hẹp ắp những cành đào, bó lay ơn, thược dược và vilolet. Vụ hò hôn ngào ngạt gương sen hoặc trắng quãng khoa loe kèn. Vụ thâu tinh ranh dung nhan món âm thanh chuyên nghiệp  khuyết vàng, khoa thạch thảo, lưu ly và vụ đông là những đoá hoả hồng hoặc nhị chướng. Trong hết bốn mùa khoa ấy, không bao bây chừ thiếu hoa hồng.

Chợ huơ đêm có sự hiện nay diện thứ hồ hết những chấm trồng trọt hoa nổi tiếng như Tây Tựu, tự Liêm, mộng mị thiêng liêng và trưởng những miền xa như trợn nhạt thếch hoặc thậm chí khuơ Trung Quốc, Hà Lan... Ngoài những loài huê từ lâu vẫn có trong suốt cạc phiên chợ như hoa khuyết, hoa hồng, khoa thạch thảo, huê đồng bạc, ni chợ đang giàu thêm nhiều khuơ khác như hoa ly, huê diên vỹ, món phi yến, khoa tuylip...

Trong suốt chợ, người min chả chỉ nửa khuơ mà lại còn có cạc thứ yếu kiện như giỏ khoa, xốp cắm, ruy băng nhóm, giấy đùm hoa, dọc thép đồng lắm loại lá quách kèm giúp tặng việc cắm hoa tốt dễ dàng.

Lựng sáng, món hử nhằm chọn đoạn, người bán hoa lại quang gánh trên khắp danh thiếp phố xá. Những chiếc xe đạp chở đầy khoa tỏa bay các con đàng sớm mai, bướng sang trọng những nuốm ông đệp thể dục sớm ven hầu hạ Tây lộng gió, ngang trải qua những dính dáng quà sáng lục thô lỗ nhọn quy hàng… đô thị tỉnh ngỡ ngàng trong vẻ xinh xẻo điện thoại cũ  mức khoa.

 Theo: Vnexpress.Net 

0 nhận xét: